Welcome, บุคคลทั่วไป!!
follow us on... Facebook


ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว จากคนเห่อรถ ชวนไปเข้าโค้งกับ REVO ทดสอบช่วงล่างใหม่ ไฉไลกว่าเดิม  (อ่าน 15896 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tingtiger

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
  • พลังน้ำใจ: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

ผ่านมากว่าสามเดือนแล้ว ที่ได้ออกรถ Toyota Hilux Revo Smart Cab รุ่น 2.4G prerunner AT Navi มาใช้งานเป็นประจำ ได้ใช้เดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดมาแล้ว ได้ใช้งานบรรทุกของบ้างเป็นบางครั้ง แต่ก็ถือว่าไม่ได้หนักอะไรมากมาย ส่วนใหญ่ใช้เดินทางไปทำงาน ตามประสาพนักงานบริษัททั่วๆไป เมื่อก่อนนี้ผมใช้รถ Vigo มาก่อน ตอนนี้เลยยก Vigo ให้พ่อกับน้องชายสลับกันใช้แทน ออก Revo มา ที่บ้านชอบใจสุดๆ เพราะเป็นสายกระบะกันทั้งบ้าน วันไหนคิดถึง Vigo ผมก็มีไปขับบ้าง (เหมือน Vigo กลายเป็นเมียน้อยผมไปซะแล้ว) ตอนนี้กำลังเห่อ Revo สุดๆ และอยากจะแบ่งปันประสบการณ์ให้กับทุกๆคน ตามประสาคนเห่อรถคนหนึ่งครับ


ตั้งแต่ใช้งานวันแรก ก็รู้สึกได้ว่ามีอะไรหลายๆอย่างที่แตกต่างจาก Vigo เดิม ที่เห็นได้ชัดคือช่วงล่างมีความนุ่มนวลและห้องโดยสารที่เก็บเสียงได้ดียิ่งขึ้น การขับขี่สบายขึ้นเพราะเมื่อก่อนที่ขับ Vigo ใช้ เกียร์ Manual ตอนนี้เลือกใช้เกียร์ Auto 6 speed กับเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร แรงขึ้นกว่าเดิม เพราะได้แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 150 แรงม้า แรงบิดสูง 400 นิวตันเมตรที่ 1,600 - 2,000 รอบต่อนาที

เรื่องการออกตัวและการเร่ง เป็นธรรมดาที่เกียร์ Auto จะมีความแรงต่ำกว่าเกียร์ Manual บ้างเล็กน้อย แต่ที่ผมเลือกใช้เกียร์ Auto เพราะเน้นที่ความสะดวกสบาย หมดห่วงเรื่องการเปลี่ยนเกียร์  โดยเฉพาะเวลารถติด การควบคุมพวงมาลัย เบาสบายขึ้น คอนโทรลง่าย อย่างที่กล่าวกันว่า Revo ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับรถ SUV อาจจะไม่ได้เหมือนมากนัก แต่ก็ถือว่าใกล้เคียงทีเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 29, 2016, 02:47:21 PM โดย tingtiger »

ออฟไลน์ tingtiger

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
  • พลังน้ำใจ: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

จุดสำคัญของความเปลี่ยนแปลงสิ่งหนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็นที่มาของความนุ่มนวล คือ ระบบช่วงล่างใหม่ DCS ใน Toyota Hilux Revo มีระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระปีกนกคู่กับคอยสปริง เหล็กกันโครงที่ใหญ่ขึ้น แกร่งขึ้น ระบบกันสะเทือน ที่เพิ่มความยาวของแหนบซ้อน และโช๊คอัพทแยงมุมที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าระบบช่วงล่าง DTS ของ Toyota Hilux Vigo เดิม ประกอบกับแชสซีส์ที่ใหญ่ขึ้น ที่เขาเรียกว่า FIRM platform ที่มีความแข็งแกร่ง ช่วยซับแรงกระแทกจากการชน และช่วยลดแรงสะเทือนจากพื้นถนน

ลองมาดูกันครับ ความแตกต่างระหว่าง Vigo กับ Revo
กันสะเทือนหน้าปีกนกคู่กับคอยสปริง  ที่ช่วยซับแรงสะเทือน จากเครื่องยนต์และผิวถนน จากการสำรวจ  มองด้วยตาอาจจะดูยากเล็กน้อย ถึงขนาดที่แตกต่างครับ

ภาพซ้าย Vigo Champ                                      ภาพขวา Revo

ส่วนระบบกันสะเทือนหลัง แหนบซ้อนยาวขึ้น และโช๊คอัพใหญ่ขึ้น  รองรับการบรรทุกและเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น


วัดกันแบบง่ายๆให้ดูนะครับ อาจจะคลาดเคลื่อนบ้าง ผมวัดจากจุดยึดติดกับเพลา พอจะเห็นความแตกต่างอยู่บ้างครับ

ภาพซ้าย Vigo Champ                                      ภาพขวา Revo

และความสูงใต้ท้องรถ ลดลงเล็กน้อยครับ ระหว่าง Vigo Champ กับ Revo

ภาพซ้าย Vigo Champ                                      ภาพขวา Revo

ออฟไลน์ tingtiger

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
  • พลังน้ำใจ: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
และสิ่งต่างๆนั้นส่งผลต่อการใช้งานได้ดีขึ้น จากการใช้งาน REVO มา ให้ความรู้สึกที่ดีขึ้นมาก ในหลายๆ สภาวะ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อขับทางตรงที่ความเร็วประมาณ 120 กม./ชม. ปรับเข้าสู่เกียร์ 6 ขับไปแบบสบายๆ ผ่อนคันเร่งเล็กน้อย ลดความเร็วลงหน่อย รอบเครื่องลดลงแถวๆ 1,500 รอบ ได้ทั้งความเร็ว และความประหยัด และใช้เวลาในการเดินทางโดยรวมลดลงครับ ตรงนี้ชอบมาก จากเดิมเส้นทางกลับบ้านถ้าขับแบบปรกติเดิมๆ ในวันที่รถไม่ได้เยอะมาก ผมใช้เวลาเกือบ 1 ชม. เพราะตอนนี้ใช้เวลาเดินทางกลับบ้าน ไวขึ้นกว่าเมื่อก่อนประมาณ 5-10 นาทีครับ


และถ้าพูดถึงเรื่องการเกาะถนน ก็ต้องทดสอบโดยการเข้าโค้งครับ ผมเองขับ Revo ไปเข้าโค้งมาหลายโค้งแล้ว อยากมารีวิวให้ชมกัน

ผมได้ใช้เส้นทางผ่านสะพานสะพานภูมิพลเป็นประจำ เป็นสะพานที่มีความยาวมากเป็นอันดับที่ 2 ของสะพานในกรุงเทพ บรรยากาศรอบๆ กับวิวท้องฟ้าสวยงามทีเดียว เลยเก็บภาพมาฝากด้วยนิดหน่อย



เมื่อขึ้น-ลงสะพานฝั่งปู่เจ้าสมิงพราย จะเป็นทางโค้งวน


ช่วงขาขึ้น ลองเร่งเครื่องขึ้นไป ความเร็วมาไว แต่ต้องผ่อนบ้างเพื่อความปลอดภัย

ในเวลาที่ถนนโล่ง สามารถทำความเร็วขณะโค้งขึ้นสะพานได้ถึง 80 กม./ชม. แต่ต้องใช้ความระมัดระวังด้วย เกินกว่านี้หัวใจไปไม่ไหวครับ ไม่ใช่รถ เพราะปรกติผมไม่ใช่คนขับรถเร็ว


ดูตอนขาลง เข้าโค้ง ผ่อนคันเร่ง ความเร็ว 80 กม./ชม. เข้าโค้งด้วยความเร็วระดับนี้ ผมยังขับได้สบายๆชิวๆ ขับแล้วมั่นใจ เพราะรู้สึกได้ว่ารถทรงตัวได้ดี แต่ก็อย่าชะล่าใจไป ว่ารถดีแล้วทุกอย่างจะดี อุบัติเหตุเกิดได้เสมอ ถ้าขาดสตินะครับ ขับระวังกันด้วย ทุกๆการเข้าโค้งเป็นการการันตีได้เลยว่าช่วงล่างของ Revo เกาะถนนได้ดีขึ้นกว่า Vigo Champ ครับ

บริเวณนี้จะเห็นร่องรอยการไถลที่พื้นและขอบกั้นหลายจุดเลย ย้ำอีกครั้งว่าขับระวังกันด้วยนะครับ


อย่างที่ผมบอกไว้ตั้งแต่ต้น ว่า Revo มีอะไรหลายๆอย่างที่แตกต่างจาก Vigo ที่เห็นได้ชัดๆเลย เช่น เรื่องห้องโดยสารที่เก็บเสียงได้ดีขึ้น เครื่องยนต์ที่แรงขึ้น และช่วงล่างที่เกาะถนนได้ดีขึ้น โดยรวมแล้วถือว่าพัฒนาขึ้นจากเดิมเยอะครับ


ตอนนี้บ้านผมคงกลายเป็นสาวก Toyota ไปแล้ว ผมก็ไม่รู้ว่า Revo เป็นรถกระบะที่ดีที่สุดหรือไม่ แต่สำหรับผมแล้ว Revo เป็นรถกระบะที่ผมใช้แล้วพอใจมาก ถ้าคุณได้ลอง เราอาจจะชอบเหมือนกันก็ได้ครับ ขอบคุณที่อ่านจนจบ ตอนนี้ขอตัวพาลูกชายไปอาบน้ำก่อน กลัวว่าเดี๋ยวเลิกเห่อแล้วจะไม่ได้พาไปอาบอีก สวัสดีครับ

ออฟไลน์ digdig

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 279
  • พลังน้ำใจ: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
    • อีซูซุ
admin ขอขอบคุณ คุณ tingtiger  มากเลยนะครับที่เอารีวิวดีๆ มาฝากให้เพื่อนๆได้อ่านกันครับ

ออฟไลน์ somphob78900

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
  • พลังน้ำใจ: +0/-0
    • ดูรายละเอียด



ยินดีต้อนรับสู่ คาสิโนและเว็บพนันกีฬา และ เกมส์ อื่นๆอีกมากมาย
เราพร้อมมอบความน่าตื่นเต้น  สนุกสนานให้ท่าน  GCLUB จีคลับ
เริ่มเล่นและรับโบนัสสมาชิกใหม่ 100% สูงสุดถึง 3,000 บาท
ดาวน์โหลดได้ ทั้ง มือถือ และ ในคอมพิวเตอร์ เปิดบริการ 24 ชม.